Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Đến với Chùa thuyền Wat Yannawa Thái Lan

Chùa thuyền Wat Yannawa tại Thái Lan được xem là một trong những địa điểm tham quan du lịch quyến rũ khi đi du lịch Thái Lan giá rẻ bởi cảnh đẹp và kiến trúc độc đáo.

Wat Yannawa cũng không quá lớn như những ngôi chùa khác, bên trong ngôi chùa bày trí cũng khá đơn giản, thờ phật và những bình xá lỵ, có khoảng vài bình xá lỵ.


Phía sau chùa là một dòng sông lớn và có một bến tàu ngay đây, chuyện lạ là khúc sông ngay chùa có hàng vạn con cá cư trú loài cá này được cho là loài cá khôn thiêng nên khi ai đánh bắt cũng đều thả xuống sông lại, bạn ra chổ bến tàu nếu bạn rải thức ăn xuống dòng sông thì có hàng vạn con cá nổi lên tranh nhau giành ăn đen cả một khúc sông rất thú nhận đấy các bạn.
>>> Xem tiếp: du lịch thái lan 2016
Trên bến tàu phía sau chùa thì chim chót dày đặc, chúng rất thân thiện có khi đậu lên vai của du khách nữa.

Có một câu chuyện có thật : Tòa nhà cao 40 tầng đối diện cỗng chùa đang bị bỏ hoang, lí do là khi sấp xây dựng khách sạn 40 tầng này nhà sư trụ trì chùa Thuyền đã khuyên quyền nên hủy bỏ dự án này vì dự án này rất khổng lồ và cao tậng 40 tầng, vì sư trụ trì giải thích khi xây quá cao sẽ che khuất chùa khỏi ánh nắng ác buổi sáng, nguyên khí của chùa Thuyền rất mạnh.


Tòa cao ốc xây lên sẽ chắn lại sự chuyển động thoát ra của các luồng nguyên khí này. Do đó nó có thể gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng. Bất chấp sự cang ngăn của nhà sư người tỉ phú vẫn cho tiếp kiến dự án khi tòa nhà vừa xây cao hơn đỉnh tháp của chùa thì mọi chuyện không may đều bất thần ập đến gia đình tỉ phú này, riêng bản thân ông của từ trần vì tai nạn ô tô, người thân gia đình của ông hoảng sợ và kêu bán gấp tòa nhà đó nhưng cho đến tận hiện giờ chưa ai dám mua lại (tòa nhà được xây dựng 1995 cho đến nay là 2015 đã chảy qua 20 năm mà chưa ai dám mua lại). Chính câu chuyện có thật này đã tô đậm ngôi chùa linh thiêng, cuốn rất nhiều du khách và phật tử đến đây hành hương và tham quan.
>>> Tham khảo: đi du lịch singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét